Vườn thú Brazil hướng tới mục tiêu bảo tồn

Thứ 2, 17/05/2021 | 10:00:45
441 lượt xem

Vườn thú Rio de Janeiro của Brazil đã mở cửa trở lại sau khi đóng cửa do đại dịch. Đây cũng là quá trình công viên được trùng tu và hiện giờ được đổi tên mới thành '' BioParque Rio '', mang lại trải nghiệm toàn diện cho du khách tập trung vào bảo tồn môi trường.

Đúng như tên gọi '' BioParque Rio '' có nghĩa là gần gũi với môi trường và thiên nhiên, vườn thú đã có những dự án mới để thu hút khách tham quan. 

Các chương trình tìm hiểu về tự nhiên và tập quán, thói quen của nhiều loài vật được lồng ghép trong vườn thú, khiến các em nhỏ đặc biệt thích thú. 




Du khách: “Cháu đã thấy con hổ, khỉ và cả voi nữa”.






Anh TIAGO FREITAS – Nhân viên vườn thú: “Chúng tôi đang lồng ghép thêm các chương trình tìm hiểu kiến thức về động vật và môi trường. Du khách sẽ được tìm hiểu, đặt câu hỏi và tham gia các hoạt động bên lề.”

  



Mở cửa giữa bối cảnh dịch bệnh covid 19 vẫn chưa kết thúc nên vấn đề đảm bảo an toàn luôn đặt lên hàng đầu.



Chị LUISA – Nhân viên vườn thú: “Chúng tôi luôn nhắc nhở khách tham quan đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và giới hạn đúng số lượng theo yêu cầu.”


Vườn thú đang thực hiện 20 dự án hợp tác với các trường đại học và viện nghiên cứu trên khắp đất nước, nơi các nhà khoa học nghiên cứu hành vi, lập bản đồ gen và bảo tồn các loài có nguy cơ tuyệt chủng trong môi trường sống tự nhiên của chúng. 

Điều này thực sự có ý nghĩa trong việc bảo tồn tự nhiên. Vườn thú rộng 75.000 mét vuông và có 140 loài vật khác nhau, trong đó có nhiều loài quý hiếm. 

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...