Núi lửa Sinabung tại Indonesia lại phun trào

Thứ 6, 07/05/2021 | 09:17:37
317 lượt xem

Ngày 6/5, núi lửa Sinabung ở Bắc Xu-ma-tơ-ra của quốc gia vạn đảo Indonesia đã tiếp tục phun trào với cột tro bụi cao tới 2.000 mét phía trên miệng núi lửa.

Trung tâm Giảm nhẹ nguy cơ địa chất và núi lửa Indonesia  cho biết núi lửa Xi-na-bung đã phun trào trong hơn 5 phút vào khoảng 11h20 giờ địa phương. Người dân được khuyến cáo không nên di chuyển vào vùng nguy hiểm trong phạm vi 3 km xung quanh núi lửa và tránh xa những con sông bắt nguồn từ núi lửa; Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà để tránh hít phải tro bụi.

Trước đó, núi lửa Si-na-bung cũng đã liên tiếp phun trào trong ngày 26 và 27/4 với những cột tro bụi cao tới 1 nghìn mét. 

Núi lửa này đã "thức giấc" trở lại lần đầu tiên năm 2010 sau 400 năm. Trong lần phun trào năm 2016, đã có ít nhất 7 người thiệt mạng trong khi đợt phun trào vào tháng 8 năm ngoái khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán và 3 ngôi làng phải phong tỏa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...