Bão Seroja gây thiệt hại nghiêm trọng tại Australia

Thứ 3, 13/04/2021 | 22:51:26
344 lượt xem

Sau khi hoành hành tại nhiều khu vực của Indonesia và Timor Leste, cuối tuần qua, bão nhiệt đới Sê-rô-gia đã đổ bộ vùng duyên hải miền Tây Australia, phá hủy một số ngôi nhà và khiến hàng chục nghìn người phải chịu cảnh mất điện.

Giới chức Australia cho biết, bão Seroja đã gây thiệt hại trên diện rộng đối với hai thị trấn duyên hải ở bang Western Australia. Với mưa lớn và sức gió lên tới 170 km/h, bão đã gây ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng nghìn người dân. Hiện chưa có thông tin về thương vong do bão, song Chính phủ liên bang Australia đã kích hoạt kế hoạch đối phó với thảm họa. Đến sáng 12/4, cơn bão đã suy yếu. Tuy nhiên, nhà chức trách cũng cảnh báo cơn bão này vẫn có khả năng gây thiệt hại.

Chính quyền bang Western Australia đã mở 3 trung tâm sơ tán để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng. Cơ quan khí tượng Australia cho biết đây là hiện tượng thời tiết hiếm gặp và là cơn bão đầu tiên đổ bộ khu vực này kể từ năm 1956. 

Tuần trước, bão Seroja đã hoành hành tại nhiều khu vực của Indonesia và Timor Leste, khiến hơn 200 người thiệt mạng và buộc hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...