Núi lửa La Soufriere lại phun trào sau hơn 40 năm

Thứ 2, 12/04/2021 | 10:34:23
298 lượt xem

Tình trạng mất điện trên diện rộng đã xảy ra tại đảo quốc Saint Vincent ở Caribê trong ngày 11/4 sau khi núi lửa La Soufriere đã có đợt phun trào mới sau hơn 4 thập kỉ.

Giới chức địa phương đã ghi nhận “một vụ nổ mới” ở núi lửa La Soufriere khiến phần lớn đảo quốc Caribê này rơi vào tình trạng mất điện và buộc hàng chục nghìn người phải sơ tán. 

Hầu hết các khu vực ở St Vincent cũng đã bị cắt nước và bản thân đảo quốc phải đóng cửa không phận do khói bụi. Hiện chính phủ St Vincent đang liên hệ với các nước khác để cung cấp hàng cứu trợ. Guyana và Venezuela thông báo đang gửi tàu chở hàng tiếp tế.

Sau 42 năm "ngủ yên", núi lửa La Soufriere đã phun trào trở lại nhiều lần từ hôm 9/4, phun tro bụi và khiến không khí đậm đặc mùi lưu huỳnh khắp đảo quốc St Vincent. Theo giới khoa học, các đợt phun trào mới của núi lửa dự báo sẽ còn kéo dài vài ngày, thậm chí vài tuần. Người dân địa phương cũng được khuyến cáo cần phòng ngừa hít phải khói bụi độc hại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...