Thời tiết băng giá đe dọa ngành rượu vang Pháp

Thứ 7, 10/04/2021 | 20:11:45
314 lượt xem

Trong những ngày qua, các nhà sản xuất rượu vang của Pháp đã phải thắp lửa để ngăn hình thành sương giá tại các vườn trồng nho. Theo các chuyên gia trong ngành dự báo, hiện tượng sương giá sẽ ảnh hưởng nặng nề đến sản lượng rượu vang năm nay.

Việc đốt lửa hoặc thắp nến ở gần cây ăn quả nhằm ngăn chặn sương giá hình thành là kỹ thuật truyền thống được áp dụng vào đầu mùa Xuân khi những mầm chồi xanh dễ bị tổn thương bởi thời tiết lạnh giá.

Giới chức Pháp cho biết nhiều nhà sản xuất rượu vang gặp khó khăn cả tuần nay khi nhiệt độ xuống thấp dưới mức đóng băng, đặc biệt tại khu vực thung lũng miền Đông Nam nước này. Đây được xem là đợt sương giá khắc nghiệt nhất trong hàng chục năm qua và dự báo sẽ làm giảm sản lượng rượu của năm nay.

Không chỉ vậy, việc đốt lửa ngăn chặn giá lạnh cũng ảnh hưởng đến môi trường. Cơ quan môi trường đã cảnh báo về nguy cơ ô nhiễm do bụi mịn được tạo ra từ các đám lửa và nhấn mạnh nông dân cần xem xét tìm kiếm giải pháp thay thế. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...