Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, mưa dông diện rộng

Thứ 7, 03/04/2021 | 00:00:00
445 lượt xem

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 3/4, không khí lạnh hoạt động với cường độ yếu, có xu hướng lệch Đông sẽ tràn xuống miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch Đông kết hợp rãnh gió Tây trên mực 5.000 m, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Khu vực miền núi và trung du miền núi phía Bắc sẽ xuất hiện mưa dông với cường độ tương đối mạnh, có khả năng xuất hiện mưa đá.

Cụ thể, từ chiều tối và đêm 3/4, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa dông cục bộ. Từ ngày 4/4, mưa dông xảy ra trên diện rộng ở khu vực vùng núi Bắc Bộ, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 2-6/4 có mưa, mưa nhỏ rải rác, riêng vùng núi có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 7-12/4 có mưa vài nơi, riêng đêm 7 ngày 8/4 có mưa rào và rải rác có dông, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...