Bắc Kinh lại chìm trong bão cát

Thứ 2, 29/03/2021 | 09:43:42
341 lượt xem

Tiếp tục hứng chịu trận bão cát thứ 2 chỉ trong vòng 2 tuần qua, ngày 28/3, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc lại bị bao trùm trong lớp bụi dày đặc với nồng độ bụi mịn ở mức báo động.

Những trận gió mang theo cát và bụi đã “nuốt chửng” một số tòa nhà cao tầng, khiến tầm nhìn trong thành phố giảm. Những người đi bộ buộc phải dùng kính cũng như các đồ bảo hộ khác khi xuống phố. Chỉ số chất lượng không khí của thủ đô Bắc Kinh sáng cùng ngày đã ở mức tối đa 500 với một số quận ghi nhận nồng độ bụi mịn PM10 vượt 2.000 mcg/m3. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nồng độ bụi mịn PM10 trung bình hằng ngày không quá 50 mcg/m3. Trong khi đó, nồng độ bụi mịn PM2.5 tại thành phố ở mức trên 300 mcg/m3, vượt xa ngưỡng chuẩn của Trung Quốc là 35 mcg/m3.

Các trận bão cát gần đây xảy ra tại Bắc Kinh xuất phát từ Mông Cổ khi thời tiết ấm hơn vào mùa Xuân và lượng mưa giảm tại khu vực này tạo điều kiện thuận lợi cho bão cát. Các nhà khí tượng học cảnh báo Bắc Kinh có thể hứng chịu thêm nhiều trận bão cát trong tháng 4 tới do thời tiết bất lợi trong năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...