Nguy cơ nắng nóng chết người ở Nam Á

Thứ 6, 26/03/2021 | 00:00:00
308 lượt xem

Theo một nghiên cứu của Liên minh Địa vật lý Mỹ công bố trong tuần này, các đợt nắng nóng gây chết người ở Nam Á có thể xảy ra thường xuyên hơn trong tương lai nếu không kiểm soát được tình trạng ấm lên toàn cầu. Nghiên cứu chỉ rõ, nền nhiệt ở mức gây chết người ở khu vực này có thể tăng gần gấp 3 lần so với hiện nay.

Nam Á là nơi sinh sống của 1/4 dân số thế giới và là nơi phát triển mạnh về nông nghiệp. Vì thế, các đợt nắng nóng nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân, mà còn làm giảm năng suất lao động tại các vùng trồng ngũ cốc như bang Tây Ben-gan và Ú-ta  Pra-đétx ở Ấn Độ, hay các bang Pun-giáp và Sinh ở Pakistan. Tại các thành phố chật chội đông đúc, người lao động cũng sẽ bị ảnh hưởng, nhất là những người không có khả năng mua máy điều hòa. 

Pakistan và Ấn Độ thường hứng chịu các đợt nắng nóng chết người. Năm 2015 đã có tới 3.500 người tử vong do tình trạng này và tình hình sẽ khó thay đổi nếu như mức tăng nhiệt độ Trái đất không được giảm xuống mức thấp nhất.

Theo Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu, để nhiệt độ Trái đất tăng dưới 2 độ C vào cuối thế kỷ này, thế giới phải giảm 45% lượng khí thải vào năm 2030, so với mức của năm 2010. Tuy nhiên, trong 75 quốc gia đã nộp bản kế hoạch cập nhật giảm lượng khí thải, hầu như không có quốc gia nào đạt tiến triển trong vấn đề này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...