Hàng triệu cây cổ thụ bị tàn phá do tuyết

Chủ nhật, 21/03/2021 | 20:21:56
647 lượt xem

Đã hai tháng kể từ khi cơn bão Filomena quét qua thủ đô của Tây Ban Nha khiến thành phố chìm trong trận tuyết rơi dày nhất trong vòng 50 năm, nhưng những tiếng cưa máy vẫn còn vang lên ở nhiều nơi trong nỗ lực dọn dẹp cây cối bị tàn phá sau thảm họa.

Ước tính có tới 1,7 triệu cây xanh công cộng thuộc sở hữu của thành phố Madrid đã bị ảnh hưởng. Hàng trăm nghìn cây trong số đó không thể sống được do bật gốc dưới sức nặng của tuyết. Nhiều tuyến đường, vỉa hè và công viên hiện vẫn bị phong tỏa hoặc giới hạn đi lại để dọn dẹp. Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là công viên rừng Casa de Campo rộng 1.500 héc ta ở phía tây thành phố, nơi có 500.000 trên 700.000 cây bị hư hại và 1/5 trong số đó bị phá hủy hoàn toàn.

Chính quyền Madrid đang thành lập một ủy ban bao gồm các chuyên gia để vạch ra chiến lược tái trồng cây. Kế hoạch chi tiết sẽ được công bố trong những tháng tới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...