Bắc Kinh hứng chịu bão cát tồi tệ

Thứ 3, 16/03/2021 | 10:14:13
423 lượt xem

Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) sáng 15/3 đã chìm trong màn sương màu nâu, không khí đặc biệt ô nhiễm. Đây là hệ quả của trận bão cát xuất phát từ vùng Nội Mông và một số khu vực tây bắc nước này.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc cùng ngày đã phải phát cảnh báo vàng chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Bắc Kinh đã vượt ngưỡng tối đa 500 vào buổi sáng, với hàm lượng bụi mịn PM10 lên tới 2.000 microgram/1m3 không khí ở một số quận, hàm lượng bụi mịn PM2.5 vượt 300 microgram/1m3 không khí.



Người dân thành phố Bắc Kinh : “Bầu không khí thế này, nếu không có việc gì thì không ai muốn ra ngoài đường cả.”





Người dân thành phố Bắc Kinh: “Đây chính là lý do vì sao chúng ta cần phải có những hành động tích cực để bảo vệ môi trường.”


Tháng 3 và tháng 4 là khoảng thời gian Bắc Kinh thường phải đối mặt với bão cát, do thủ đô nằm tương đối gần sa mạc Gobi, cùng với đó hậu quả của nạn chặt phá rừng ở khu vực phía bắc Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...