New Zealand và nhiều nơi hứng chịu động đất mạnh

Thứ 6, 05/03/2021 | 20:08:25
398 lượt xem

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết vào lúc 19h28' ngày 4/3 theo giờ GMT (tức 2h28' theo giờ Việt Nam) đã xảy ra một trận động đất mạnh 8 độ làm rung chuyển quần đảo Kê-ma-đéc của New Zealand. Đáng chú ý, đây là trận động đất lớn thứ hai xảy ra ở khu vực chỉ trong vài tiếng và đã có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, tâm của trận động đất mạnh 8 độ chỉ nằm ở độ sâu 10 km và ban đầu được xác định ở tọa độ 29,6 độ vĩ Nam và 176,02 độ kinh Tây. Trước đó, vào lúc 20h27' ngày 4/3 theo giờ Việt Nam, tại khu vực này cũng xảy ra một trận động đất mạnh 6,9 độ ở độ sâu 10 km, dẫn đến cảnh báo sóng thần. 

Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc cũng thông báo về 2 trận động đất trên nhưng xác định độ lớn tương ứng là 7,8 và 7,2 độ. 

Cùng ngày, truyền thông Hy Lạp cho biết một trận động đất mạnh 5,9 độ đã làm rung chuyển khu vực gần thành phố La-ri-sa ở miền Trung nước này, nhưng chưa rõ con số thương vong hay thiệt hại. Tại Vanuatu cũng xảy ra động đất có độ lớn 6,1  nhưng tâm chấn ở độ sâu tới 172 km.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...