Số người chết vì giá rét bất thường ở Mỹ tăng

Thứ 3, 23/02/2021 | 15:33:00
345 lượt xem

Theo số liệu mới nhất, ít nhất 76 người đã thiệt mạng trong tuần qua do đợt giá rét bất thường ở Mỹ. Khoảng một nửa trong số này được ghi nhận ở bang Texas, nơi người dân phải trải qua tình trạng mất điện và thiếu nước giữa thời tiết khắc nghiệt.

Theo truyền thông Mỹ, nguyên nhân thiệt mạng được ghi nhận chủ yếu liên quan đến ngộ độc khí carbon mô-nô-xít (CO), tai nạn ô tô, cháy nhà và hạ thân nhiệt. Lực lượng ứng phó với giá rét lo ngại sẽ phát hiện thêm nhiều người thiệt mạng trong tuần tới tại những khu vực hẻo lánh hơn.

Trong khi đó, đến nay, hàng triệu người dân ở bang Texas vẫn chưa có nước sạch sử dụng mặc dù giới chức bang đã khôi phục lại hoạt động cấp điện trên toàn bang. Ước tính khoảng 13 triệu trong tổng số khoảng 29 triệu cư dân bang Texas đang trong tình trạng thiếu nước sạch. Giới chức bang hiện đã nỗ lực phân phối nước sạch và lương thực cho hàng nghìn người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...