Bão mùa Đông tấn công các bang miền Nam của Mỹ

Thứ 3, 16/02/2021 | 20:44:33
370 lượt xem

Tại Mỹ, một trận bão mùa Đông hiếm hoi với tuyết rơi dày và nhiệt độ lạnh giá đang hoành hành một số bang miền Nam và gây mất điện nhiều nơi tại bang Texas.

Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ cho biết chính quyền 25 bang, kéo dài từ bang Texas tới bang Maine, đã khuyến cáo khoảng hơn 150 triệu người dân cần cẩn thận đề phòng bão tuyết hay thời tiết xấu. Các cơn bão và nhiệt độ thấp đang lan rộng hơn về phía Nam với tốc độ và cường độ nhanh hơn so với bình thường.

Tại Oklahoma, một nhà thờ địa phương đã cung cấp những nhu yếu phẩm cần thiết giúp người vô gia cư chống chọi với thời tiết lạnh giá. 

Do thời tiết xấu, các bang này hiện đang phải đối phó với tình trạng mất điện trên diện rộng. Thời tiết xấu cũng làm gián đoạn hoạt động vận chuyển 400.000 lô hàng vaccine ngừa COVID-19 tới các bang trong tuần này. Việc đi lại cũng bị ảnh hưởng với cảnh báo về một loạt các vụ tai nạn xảy ra do thời tiết xấu ở bang Texas, Oklahoma, Louisiana và Kentucky. Trong khi đó, hơn 3.000 chuyến bay đã bị hoãn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...