Cháy rừng lan rộng tại Australia

Thứ 5, 04/02/2021 | 20:43:51
414 lượt xem

Ngày 3/2, giới chức Australia thông báo đám cháy rừng bùng phát ở thành phố Perth, miền Tây nước này đã vượt ngoài tầm kiểm soát. Hiện lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian để dập tắt đám cháy.

Ngọn lửa đã thiêu rụi một vùng rộng lớn ở Perth Hills và bắt đầu lan đến các khu vực đông dân cư hơn. Hàng nghìn người dân được yêu cầu lập tức sơ tán khỏi các khu vực nguy hiểm. Nhà chức trách cũng ban bố một loạt cảnh báo khẩn cấp do cháy rừng được dự báo sẽ bùng phát dữ dội hơn. Hơn 200 lính cứu hỏa với sự hỗ trợ của máy bay phun nước đang nỗ lực kiểm soát đám cháy. Đến nay, cháy rừng đã thiêu trụi 7.000 ha đất và phá hủy ít nhất 71 ngôi nhà.  

Các đợt cháy rừng xảy ra tại Australia do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tập trung chủ yếu tại hai bang đông dân nhất ở nước này là New South Wales và Victoria. Ước tính các trận cháy rừng trong giai đoạn 2019-2020 đã thiêu trụi hơn 35 triệu ha đất và rừng trên khắp Australia, khiến hơn 30 người thiệt mạng và phá hủy hàng nghìn ngôi nhà. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...