Núi lửa nguy hiểm ở Indonesia "thức giấc"

Thứ 5, 28/01/2021 | 09:45:12
356 lượt xem

Hôm 27/1, núi lửa Merapi ở Indonesia, một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới, lại "thức giấc", phun trào ra các cột khói và tro bụi lớn.

Núi lửa Merapi đã phun ra các cột tro bụi nóng khoảng 30 lần trong ngày. Cơ quan địa chất Indonesia cho biết tro bụi không chỉ chảy ra xung quanh miệng núi lửa mà còn bay xa khoảng 3km. Nhà chức trách Indonesia đã khuyến cáo người dân không đến gần khu vực núi lửa trong phạm vi 5km vì cho rằng núi lửa có thể phun trào các dòng dung nham. 

Lần phun trào lớn gần đây nhất của núi lửa Merapi là vào năm 2010 và khiến hơn 300 người thiệt mạng, buộc khoảng 280.000 người ở khu vực xung quanh phải sơ tán. Đây là lần phun trào mạnh nhất kể từ năm 1930 của núi lửa Merapi, khiến khoảng 1.300 người thiệt mạng. 

Indonesia nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương, nơi xảy ra các vụ va chạm của các mảng kiến tạo được cho là nguyên nhân khiến nước này thường xuyên xảy ra động đất và có gần 130 núi lửa đang hoạt động.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...