Tây Ban Nha ban bố tình trạng thảm họa

Thứ 4, 20/01/2021 | 00:00:00
345 lượt xem

Cũng trong ngày 19/1, chính phủ Tây Ban Nha đã ban bố tình trạng thảm họa tại thủ đô Madrid và một số khu vực chịu ảnh hưởng của đợt bão tuyết Filomena hồi tuần trước. Động thái này cho phép chính quyền trung ương hỗ trợ khẩn cấp cho các khu vực này.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh chính quyền khu vực Madrid cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ lụt và hỗn loạn do mưa lớn. Theo Cơ quan Khí tượng quốc gia Tây Ban Nha, mưa sẽ xảy ra trong ngày hôm nay 20/1, dù ở lượng vừa phải nhưng sẽ gây lũ khi tuyết bắt đầu tan chảy. Đáng chú ý các trường học ở Madrid dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào cùng ngày sau hơn 1 tuần đóng cửa.

Ước tính, bão tuyết Filomena đã gây thiệt hại lên tới 1,4 tỷ euro cho thủ đô Madrid. Khoảng 70% cây xanh tại El Retiro, một trong hai công viên lớn nhất thủ đô Tây Ban Nha, đã gãy đổ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...