Số người thiệt mạng do động đất Indonesia tiếp tục tăng

Chủ nhật, 17/01/2021 | 00:00:00
365 lượt xem

Giới chức Indonesia cho biết, tính đến sáng 17/1, số người thiệt mạng trong trận động đất có độ lớn 6,2 xảy ra cách đây 2 ngày đã tăng lên 56 người. Hiện lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm người bị nạn, trong khi cơ quan khí tượng nước này cảnh báo nguy cơ về một trận động đất mạnh khác có khả năng gây sóng thần.

Giới chức Indonesia cho biết, số người thiệt mạng do động đất tại tỉnh Tây Sulawesi đã tăng lên 56 người, thậm chí có thể còn tăng cao hơn, trong bối cảnh lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót dưới đống đổ nát. Trận động đất cũng khiến hơn 800 người bị thương, trong khi khoảng 15.000 người phải đi sơ tán. 

Theo Cơ quan giảm nhẹ thiên tai của Indonesia, trận động đất đã kéo theo 28 dư chấn, phá hủy hàng trăm nhà dân cùng nhiều cao ốc và tòa nhà tại thành phố Mamuju và khu vực huyện Majene. Lực lượng chức năng đã cấp lại điện cho người dân tại Mamuju cũng như khôi phục lại tuyến đường nối thành phố và huyện Majene. 

Tuy nhiên, đáng lo ngại là Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia cảnh báo kết cấu địa chất tại khu vực này hiện không còn ổn định hoặc đã suy yếu nhiều sau 28 lần chấn động và có thể dẫn đến tình trạng sạt lở đất dưới lòng biển, gây ra sóng thần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...