Bão tuyết bất thường ở Tây Ban Nha

Thứ 2, 11/01/2021 | 09:52:49
444 lượt xem

Tây Ban Nha đang phải đối mặt với trận bão tuyết hiếm hoi có tên Filomena, ảnh hưởng tới hơn 400 tuyến đường bộ ở miền Trung, đồng thời khiến sân bay Ba-ra-ha ở thủ đô Madrid phải đóng cửa từ hôm 8/1 nhưng đã mở lại vào cuối ngày 10/1.

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha thông báo một máy bay chở vaccine COVID-19 dự kiến sẽ hạ cánh ở sân bay Baraha trong ngày hôm nay 11/1, bất chấp bão tuyết. Hiện quân đội đang dọn dẹp đường băng ở sân bay. Dự kiến ngay sau khi máy bay hạ cánh, chính phủ Tây Ban Nha sẽ lập tức phân phối vaccine và thực phẩm tới các khu vực bị cô lập do bão tuyết bằng cả đường bộ và đường không. 

Filomena là trận bão tuyết lớn nhất trong nhiều thập kỉ qua ở khu vực miền Trung Tây Ban Nha và đã khiến 4 người thiệt mạng. Hiện cơ quan chức năng cảnh báo hiện tượng thời tiết nguy hiểm vẫn tiếp diễn những ngày tới, với nhiệt độ dự kiến giảm xuống còn -10 độ C trong tuần này. Tại Madrid, nhiều tòa nhà với tuyết dày trên mái đã bị phong tỏa để phòng ngừa sự cố.

Trong khi đó, người dân Hy Lạp cùng ngày lại đổ ra các bãi biển để tận hưởng nhiệt độ ấm bất thường trong mùa đông, lên tới hơn 23 độ C, do luồng không khí nóng và bụi tràn vào từ lục địa châu Phi. Nhiệt độ trung bình trong tháng 1 mọi năm ở Hy Lạp là từ 0 đến 5 độ C.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...