Động đất mạnh ngoài khơi Chile

Thứ 2, 28/12/2020 | 16:34:04
370 lượt xem

Tối 27/12, ở vùng biển ngoài khơi Chilê đã xảy ra một trận động đất mạnh 6,8 độ, gây rung chấn tại một số thành phố duyên hải. Giới chức Chilê đã loại trừ nguy cơ sóng thần.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất xảy ra vào khoảng 21h39 ngày 27/12 theo giờ địa phương, với tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km, cách cảng Corral ở thành phố Valdivia 140 km về phía Tây – Tây Bắc. Động đất đã gây ra rung chấn ở nhiều cấp độ khác nhau và có thể được cảm nhận ở nhiều khu vực như La Araucania, Los Rios, Los Lagos và Biobio. 

Theo Văn phòng tình trạng khẩn cấp quốc gia Chile, chưa có thông báo về thương vong hay thiệt hại do động đất gây ra. Trong khi đó, mọi hoạt động cơ bản vẫn diễn ra bình thường. 

Nằm trong Vành đai lửa Thái Bình Dương, Chile được xem là một trong những quốc gia có các hoạt động địa chất mạnh nhất trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...