Núi lửa Kilauea ở Hawaii phun trào

Thứ 3, 22/12/2020 | 09:37:34
512 lượt xem

Đêm qua theo giờ địa phương, núi lửa Kilauea trên Đảo Lớn của quần đảo Ha-oai, Mỹ đã phun trào trở lại sau hơn 2 năm dừng hoạt động.

Theo đó, một trận động đất có độ lớn 4,4 ở gần sườn phía Nam của ngọn núi lửa Ki-lau-ây-ơ lúc 22 giờ 36 phút (giờ địa phương) đã đánh thức hoạt động của ngọn núi này, kéo theo các đợt phun trào và khói bụi bốc cao. Gió mùa đã đẩy khói bụi về hướng Tây Nam và có thể gây ảnh hưởng tới nhiều địa phương khác. 

Cơ quan chức năng Ha-oai đã cảnh báo và yêu cầu người dân ở trong nhà, tránh đi ra ngoài.

Ki-lau-ây-ơ là ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trong 5 ngọn núi lửa đã cùng nhau tạo nên quần đảo Ha-oai. Ngọn núi này từng phun trào gần như liên tục từ năm 1983 tới 2018 gây thiệt hại đáng kể về tài sản và đã kết thúc đợt hoạt động kéo dài này vào tháng 12 năm 2018.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...