Thổ Nhĩ Kỳ hoàn tất cứu nạn thảm họa động đất

Thứ 5, 05/11/2020 | 09:11:16
442 lượt xem

Hôm qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã ngừng tìm kiếm cứu nạn trong trận động đất tại vùng biển Aegean hôm 30/10 sau khi xác định tổng số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa này là 116 người, bao gồm 114 người tại thành phố Izmiz, phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ và 2 người tại đảo Samos của Hy Lạp.

Theo Cơ quan xử lý thảm họa và tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ, đây là trận động đất gây thương vong lớn nhất tại nước này trong gần 1 thập kỷ qua. Công tác tìm kiếm cứu nạn tại 17 tòa nhà bị hư hại hoặc đổ sập đã được hoàn tất và các nhóm cứu hộ đã dọn sạch hiện trường.

Ngoài số người thiệt mạng nói trên, còn hơn 1 nghìn người khác bị thương, trong đó 137 người đang phải điều trị tại cơ sở y tế. 

Do vị trí địa lý nằm trên đường đứt gãy của lớp vỏ Trái Đất, Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất gây thương vong lớn. Năm 1999, hai trận động đất mạnh tại Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 18.000 người thiệt mạng. Trong khi đó, trận động đất năm 2011 tại thành phố Van đã khiến hơn 500 người thiệt mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...