Bão Alex gây nhiều thiệt hại cho Pháp và Italy

Thứ 2, 05/10/2020 | 14:39:10
542 lượt xem

Bão Alex đã tràn qua bờ biển miền Tây nước Pháp, gây ra mưa to gió lớn ở nước này trước khi di chuyển vào miền Bắc Italy và hoành hành dữ dội nơi đây trong suốt ngày 3/10. Tính đến nay, cơn bão lớn đã làm 2 người thiệt mạng, 30 người mất tích, phá hủy đường sá, cầu cống và làm hàng trăm ngôi nhà bị mất điện.

Theo giới chức Italy, 2 người thiệt mạng và 22 người mất tích ở miền Bắc nước này. Trong khi đó, 19 người bị mất tích do lũ và lở đất ở Col di Tenda giáp biên giới Pháp. Cơ quan bảo vệ dân sự Italy đã ban bố cảnh báo thời tiết màu cam đối với phần lớn miền Bắc Italy vào ngày 4 và 5/10 do mưa to và gió mạnh. Cảnh báo cam là cảnh báo cao thứ hai trong thang cảnh báo gồm 4 cấp độ của Italy. 

Còn tại Pháp, bão Alex đã làm 8 người ở thành phố Nice mất tích và gây mất điện trên diện rộng. Giới chức Pháp đã huy động quân đội, hàng trăm nhân viên cứu hộ và máy bay trực thăng để hỗ trợ sơ tán người dân và cứu nạn. Tuy nhiên, hoạt động này gặp khó khăn do một đoạn đường bộ đã sập do mưa lũ. Sông Vesubie dâng cao tràn bờ còn cuốn đi một cây cầu cũ bằng sắt.

  Một số vùng của Thụy Sĩ cũng chịu tác động của bão Alex gây ra mưa to, buộc giới chức nước này phải đóng cửa và một số tuyến đường bộ và đường núi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...