Lũ lụt khiến 600.000 người dân Nam Sudan mất nhà cửa

Thứ 7, 26/09/2020 | 10:32:59
557 lượt xem

Liên hợp quốc mới đây đã thông báo về tình hình lũ lụt nghiêm trọng tại Nam Xu-đăng do mưa lớn nhiều tháng qua, trong đó nhấn mạnh hơn 600 nghìn người đã phải rời bỏ nhà cửa do thiên tai tại quốc gia Đông Phi này.

Quan chức Liên hợp quốc phụ trách vấn đề nhân đạo tại Nam Xu-đăng nhấn mạnh, lũ lụt kéo theo dịch bệnh hoành hành đã khiến chi phí viện trợ tăng lên đáng kể, và sẽ phải cần thêm 40 triệu USD để hỗ trợ người dân nước này vào cuối năm nay. 

Theo đó, nhiều gia đình tại Nam Xu-đăng đã và đang phải ăn lá cây và hạt kê để sống do tình trạng lũ lụt nghiêm trọng. Dù hàng viện trợ sẽ được chuyển tới trong tháng 10, song khó có thể được chuyển tới những khu vực bị ảnh hưởng do các cuộc tấn công của một số nhóm vũ trang.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...