Hàng trăm cá thể voi chết vì tảo lam

Thứ 3, 22/09/2020 | 09:57:58
378 lượt xem

Giới chức Bốt-xoa-na hôm qua cho biết, vi khuẩn lam hay tảo lam có thể là nguyên ngân gây ra cái chết bí ẩn của hàng trăm cá thể voi trong năm nay tại nước này.

Giới chức Botswana cho biết, theo báo cáo mới nhất vào cuối tháng 7 vừa qua, số lượng cá thể voi chết tại nước này đã tăng từ 281 lên 330. Nguyên nhân được cho là do biến đổi khí hậu khiến nhiệt độ nước ấm lên, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tảo lam phát triển và dễ sản sinh các chất độc đe dọa tới sự sống của không chỉ loài voi mà còn của nhiều loài động vật khác, thậm chí cả con người.

Tiến sĩ Mmadi Reuben, Cơ quan Bảo tồn Thiên nhiên quốc gia và Động vật hoang dã Botswana: “Một phân tích cho thấy chất độc do tảo lam sinh ra khi nước nóng lên có liên quan tới cái chết của những cá thể voi tại Botswana bắt đầu từ tháng 4 năm nay. Một tế bào tảo lam trong nước ngọt là vấn đề đáng quan ngại bởi nó tiềm ẩn khả năng tác động xấu tới số lượng các loài động vật hoang dã và chúng tôi sẽ đảm bảo tiến hành các biện pháp nhằm theo dõi hiệu quả và can thiệp khi cần”.”

Nhiệt độ tại Nam Phi đang tăng nhanh gấp đôi so với nhiệt độ trung bình toàn cầu và số lượng voi trên toàn châu Phi cũng đang giảm mạnh do tình trạng này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...