Khống chế cháy rừng tại vùng đầm lầy lớn nhất thế giới

Thứ 7, 19/09/2020 | 20:01:44
623 lượt xem

Trong nỗ lực khống chế hỏa hoạn lan rộng tại vùng đầm lầy lớn nhất thế giới Pan-ta-nan tại Bra-xin, chính phủ nước này đã huy động lính cứu hỏa triển khai các biện pháp dập lửa nhằm cứu hệ sinh thái độc đáo nơi đây.

Pantanal - vùng đất ngập nước lớn nhất thế giới nằm tại Brazil hiện đang trong tình trạng báo động do cháy rừng đang đe dọa sự sống của hệ động thực vật nơi đây. 

Dù có diện tích nhỏ hơn và ít nổi tiếng hơn người anh em của nó là rừng nhiệt đới A-ma-dôn, đầm lầy Pan-ta-nan được coi là một trong những hệ sinh thái phong phú nhất thế giới về đa dạng sinh học hệ động thực vật với khoảng 1.200 loài động vật xương sống, bao gồm cả những loài chim quý hiếm và khoảng 36 loài có nguy cơ tuyệt chủng. 

Theo thống kê, chỉ trong ngày 6/9 vừa qua, khoảng 24.000 km2 – tức khoảng 16% diện tích vùng đầm lầy Pantanal đã bị thiêu rụi do hoả hoạn. Còn các hình ảnh vệ tinh của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy các đám cháy lớn nhất tại đầm lầy Pan-ta-nan năm nay có diện tích lớn gấp 4 lần diện tích đám cháy rừng lớn nhất của rừng nhiệt đới A-ma-dôn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...