Cháy rừng lan rộng đe dọa rừng nguyên sinh Brazil

Thứ 5, 10/09/2020 | 08:52:54
880 lượt xem

Theo những hình ảnh vệ tinh mới công bố ngày hôm qua, các đám cháy ở vùng rừng nhiệt đới Amazon trong lãnh thổ Brazil đã bùng phát dữ dội hơn trong tuần đầu tiên của tháng 9 và đang đe dọa tới các cánh rừng nguyên sinh.

Theo Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Brazil, trong tuần đầu tháng 9, nước này ghi nhận hơn 8.300 vụ cháy rừng Amazon, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng lo ngại là 27% số vụ cháy lớn xảy ra ở những khu rừng nguyên sinh, chứ không phải tại các khu rừng bị chặt phá hoặc đốt làm nương rẫy và chăn nuôi - những nơi dễ dàng kiểm soát cháy rừng hơn. 

Cũng trong tuần đầu tiên của tháng 9, Brazil ghi nhận trung bình 53 vụ cháy rừng lớn mỗi ngày, tăng so với 18 vụ trong tháng 8.

Tình trạng cháy rừng ở Brazil đang ở mức đáng báo động, đặt ra áp lực rất lớn đối với chính phủ do nước này chiếm tới 60% diện tích lòng chảo Amazon. Trong 6 tháng đầu năm nay, các đám cháy đã thiêu rụi hơn 3.000 km2 diện tích rừng Amazon, con số kỷ lục ghi nhận được từ trước tới nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...