Bão Haishen gây nhiều thiệt hại tại Hàn Quốc

Thứ 3, 08/09/2020 | 08:41:52
559 lượt xem

Ngày 7/9, Hàn Quốc cho biết sau khi đổ bộ khu vực phía Đông Nam Bán đảo Triều Tiên, bão Haishen đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 2 người mất tích và 5 người bị thương.

Thiệt hại về người chủ yếu xảy ra tại các khu vực miền Nam bị ảnh hưởng do lũ lụt sau bão. Bên cạnh đó, cơn bão với sức gió lên tới 112km/giờ cũng khiến hơn 75 nghìn hộ gia đình lâm vào cảnh mất điện, khoảng 3.100 người phải sơ tán, phá hủy hàng nghìn hécta đất nông nghiệp.      

Tại Hàn Quốc, hàng trăm chuyến bay đã bị hủy bỏ. Gần 6.000 trường phải chuyển sang hình thức học từ xa hoặc giảm giờ học. Các công viên quốc gia tạm thời đóng cửa. Một số dịch vụ đường sắt quốc gia cũng phải tạm ngừng hoạt động. Bão Haishen cũng đã gây gián đoạn hoạt động của 2 lò phản ứng hạt nhân cách thủ đô Seoul 375km về phía Đông Nam. 

Trong khi đó, Triều Tiên nâng cao cảnh giác khi bão Haishen di chuyển đến khu vực Đông Nam nước này, ban bố cảnh báo lũ trên nhiều sông, hồ. Dự báo, bão Haishen có thể gây đợt mưa lên tới 200 mm trong vòng một ngày. Haishen là cơn bão thứ 3 ảnh hưởng tới Triều Tiên trong vòng chưa đầy 2 tuần qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...