Hàn Quốc phát cảnh báo cao nhất với bão Haishen

Thứ 3, 08/09/2020 | 00:00:00
448 lượt xem

Tối qua, Hàn Quốc đã nâng cảnh báo bão lên mức "nghiêm trọng" - mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo 4 mức. khi bão Haishen đang hướng tới bán đảo và dự báo sẽ gây mưa lớn và gió mạnh.

Dự báo bão Haishen sẽ vào vùng biển gần thành phố cảng Busan trong sáng nay 7/9. Nhà chức trách kêu gọi thực hiện các biện pháp an toàn để bảo vệ người dân, đặc biệt ở vùng duyên hải, gần sông và khu vực dễ xảy ra lở đất.

Trong khi đó, truyền thông Triều Tiên cùng ngày cũng đưa tin nước này cũng đã phát mức cảnh báo cao đối với Haishen - cơn bão số 10 trong mùa bão năm nay, trong bối cảnh Triều Tiên vẫn đang khắc phục hậu quả của 2 trận bão trước là Bavi và Maysak. Hiện nhà chức thực hiện nhiều biện pháp để giảm thiệt hại do bão.

Còn tại Nhật Bản, các chính quyền sở tại đã phải yêu cầu gần 8,6 triệu người sơ tán, do bão Haishen đã tới rất gần đảo chính Tây Nam nước này và di chuyển lên phía Bắc. Tính đến tối qua, bão đã khiến ít nhất 17 người bị thương tại các tỉnh miền Tây Nam cũng như gây mất điện cho khoảng 142 nghìn hộ gia đình. Cơ quan chức năng đã phát mức cảnh báo cao nhất đối với Haishen.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...