Nguy cơ bão “đôi” càn quét nước Mỹ

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:50:52
439 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định việc hai cơn bão là Marco và Laura cùng lúc đe dọa càn quét khu vực Caribê và vùng duyên hải bờ Tây nước Mỹ là mối đe dọa "chưa từng có tiền lệ".

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh siêu bão Marco được dự báo sẽ đổ bộ vào bờ biển Louisiana trong ngày hôm nay 24/8 theo giờ địa phương. Trong khi đó, bão nhiệt đới Laura, sau khi tràn qua Cộng hòa Dominicana và Haiti và hướng về phía Cuba dự kiến sẽ nâng cấp trước khi đổ bộ nước Mỹ vào giữa tuần. 

Thống đốc bang Louisiana đã cảnh báo người dân về khả năng sẽ phải hứng chịu cùng lúc tác động từ cả 2 cơn bão Marco và Laura. Theo đó, Laura dự kiến có thể trở thành bão cấp 2 hoặc 3 và di chuyển hướng Tây, gây mưa lớn trong ngày 26 hoặc 27/8. Trung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ nhận định việc các cơn bão liên tiếp đổ bộ vào nước Mỹ trong vòng vài ngày có thể dẫn đến một giai đoạn thời tiết xấu kéo dài.

Hiện vùng duyên hải Louisiana đã ra lệnh sơ tán bắt buộc người dân sinh sống ở vùng đất thấp. Lực lượng tuần duyên Mỹ cũng phát cnảh báo, kêu gọi tàu thuyền lên kế hoạch láng nạn. Nguy cơ mưa lũ và sơ tán càng khiến nhiều người quan ngại về nguy cơ dịch COVID-19 lan rộng tại Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...