Bão sẽ gây mưa lớn trên diện rộng

Thứ 3, 18/08/2020 | 15:42:43
875 lượt xem

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão số 4 vào ngày mai 19/8 và sẽ gây mưa rất to trên diện rộng trong những ngày tới. Đây là thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai bàn giải pháp ứng phó mưa bão, diễn ra sáng 18-8 tại Hà Nội.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 1h ngày 19/8, vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 470km về phía Bắc Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10. Vùng nguy hiểm trên biển Đông trong 24 giờ tới là Bắc vĩ tuyến 18 và phía Đông kinh tuyến 112,5.
 Dự báo từ ngày 18-19/8, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa đến 150mm, có nơi trên 170mm. Cảnh báo  từ chiều ngày 20/8 đến ngày 23/8, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa to đến rất to trên diện rộng.

Trong khi đó vào vào hồi 8h13 ngày sáng nay 18/8, lại xảy ra trận động đất có độ lớn 4,3 trên địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Từ hôm nay, các khu vực thượng lưu sông Hồng , sông Thái Bình, sông Mã và các sông ở Tây Nguyên sẽ xuất hiện một đợt lũ có nơi lên mức báo động 3. Các hồ chứa lớn Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, Thác Bà vẫn còn tổng dung tích đón lũ 2,1 tỷ m3. Mặc dù vậy, đợt mưa những ngày tới có thể khiến một loạt hồ phải xả, vì thế các địa phương cần đặc biệt chú ý an toàn hạ du.

 Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai yêu cầu các Bộ, Ngành, địa phương tập trung kiểm đếm tàu thuyền trên biển, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền; Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân đề phòng lũ quét, sạt lở đất, khu vực dân cư có nguy cơ mất an toàn. Cử người canh gác các ngầm tràn để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Theo dõi chặt chẽ diễn biến lũ trên các sông để đảm bảo an toàn đê điều, hồ chứa. Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh Điện Biên, Quảng Ninh./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...