Vườn thú Singapore cho phép nhận nuôi động vật

Thứ 3, 18/08/2020 | 14:35:59
961 lượt xem

Các sở thú tại Singapore đang triển khai chương trình nhận nuôi động vật. Với người dân Singapore, đây là cơ hội để được tiếp xúc và hiểu rõ hơn về đời sống động vật, còn với các nhà quản lý, họ có thể có thêm nguồn kinh phí để phục vụ công tác chăm sóc động vật cũng như tiến hành các nghiên cứu có liên quan.

Ngay sau khi Vườn thú Singapore triển khai chương trình cho phép người dân được nhận nuôi các con vật tại đây, cặp đôi chim cánh cụt này đã nhận được tới 40 đơn xin đăng ký.



Cô Gunjan Karla – Người nhận nuôi chim cánh cụt: “Hôm nay con gái tôi sinh nhật 6 tuổi. Bé rất thích chim cánh cụt và việc được nhận nuôi chúng là món quà đặt biệt cho bé trong ngày hôm nay.”


Cùng với chúng, những con vật như gấu, kanguru, rùa đều là các đối tượng được đông đảo người dân Singapore yêu thích.

Với khoản chi phí từ 200-1500 đô la Singapore (tương đương từ 146 tới hơn 1000 USD), người nhận nuôi các con vật sẽ được phép tới thăm và tham gia các sự kiện đặc biệt do vườn thú tổ chức. Trong khi đó, số tiền này sẽ được đưa vào quỹ chăm sóc động vật cũng như các chương trình nghiên cứu và đào tạo của vườn thú.


Bà Isabel Cheng – Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Singapore: “Việc nhận nuôi các con vật trong vườn thú khiến mọi người hào hứng hơn khi tìm hiểu về các loài động vật, về đời sống tự nhiên, cách thức chăm sóc chúng, từ đó giúp mọi người hiểu hơn về thiên nhiên quanh ta.”





Anh Samuel Yap – Người nhận nuôi Kangaroo: “Đây là một chương trình rất ý nghĩa. Con tôi rất thích được nuôi một con vật trong nhà, nhưng chúng tôi không có điều kiện. Tuy nhiên nhờ chương trình này, gia đình tôi đã có một con thú cưng rất đặc biệt.”


Tổ chức bảo tồn thiên nhiên Singapore cho biết sẽ triển khai sáng kiến này trên toàn quốc, bao gồm cả các địa điểm nổi tiếng như vườn chim Jurong, River Safari và Vườn Thú đêm Night Safari.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...