Bão tàn phá khu vực Trung Tây của Mỹ

Thứ 4, 12/08/2020 | 09:22:23
780 lượt xem

Chiều qua, một cơn bão hiếm gặp với cường độ lớn và sức gió lên đến 160km/h đã quét qua khu vực Trung Tây của Mỹ gây thiệt hại trên diện rộng.

Cơn bão kéo dài trong vài giờ, đã làm đổ nhiều cây cối, khiến nhiều phương tiện giao thông bị lật, gây thiệt hại tài sản trên diện rộng, đồng thời buộc hàng nghìn người rơi vào cảnh mất điện khi quét qua thành phố Chicago và đổ bộ vào bang Indiana và Michigan. Giới chức bang Iowa cho biết cơn bão quét qua khu vực đã khiến một số người bị thương và gây ra một số vụ cháy.

Đây là một dạng bão hiếm gặp xuất hiện trên đất liền có tên Derecho. Do không có tâm bão, Derecho không phải là một cơn bão thực sự nhưng thiệt hại do nó gây ra có thể xảy ra trên một khu vực rộng lớn khác với lốc xoáy.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...