Nắng nóng kỷ lục tiếp tục bao phủ châu Âu

Thứ 7, 08/08/2020 | 15:04:36
467 lượt xem

Nhiều nước châu Âu đang trải qua những ngày nắng nóng kỷ lục, cao nhất kể từ đầu hè đến nay, buộc giới chức nhiều nước phải ban bố cảnh báo và kêu gọi người dân chú ý đảm bảo sức khỏe.

Tại Pháp, hơn một nửa số địa phương tại nước này đã đưa ra mức cảnh báo cam đối với tình trạng nắng nóng trong ngày 7/8 khi nhiệt độ được cảnh báo có thể đạt ngưỡng 40 độ C tại một số khu vực trong 2 ngày cuối tuần. 

Cùng ngày, Viện Khí tượng Hoàng gia Bỉ cũng đưa ra mức cảnh báo tương tự khi nhiệt độ lên tới 35 độ C tại một số nơi. Cơ quan này dự kiến sẽ đưa ra mức cảnh báo đỏ trong những ngày tới nếu nhiệt độ tăng lên mức 37 độ C tại khu vực miền Bắc.

Trong khi đó, người dân tại thủ đô London của Anh đã phải đổ ra các địa điểm ngoài trời như công viên khi nhiệt độ tại một số nơi được dự báo lên tới 36 độ C. Hiện Anh đang áp cảnh báo vàng về tình trạng nắng nóng và khuyến cáo người dân uống nhiều nước để đảm bảo sức khỏe.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...