Mưa lũ kéo dài tại Hàn Quốc

Thứ 6, 07/08/2020 | 10:13:24
520 lượt xem

Mưa lũ đang hoành hành tại nhiều tỉnh Đông Bắc Hàn Quốc. Tính đến hết chiều qua, 15 người thiệt mạng, 11 người mất tích và gần 2.000 người ở 5 tỉnh thành phố đã phải sơ tán.

Những khu vực chịu tổn thất nặng nề nhất là tỉnh Bắc Chung Chơng, tỉnh Nam Chungcheong và tỉnh Kiêng Ki. Mưa lớn đã khiến 4 nghìn công trình hạ tầng bị thiệt hại, hơn 8 nghìn hécta đất canh tác nông nghiệp bị ngập úng. Hiện chính phủ đang xem xét kiến nghị gộp những tỉnh này thành "Khu vực thảm họa đặc biệt". Gần 50.000 người thuộc nhiều lực lượng cùng các trang thiết bị hạng nặng đã được huy động để hỗ trợ người dân chống lũ.

Dự báo trong ngày hôm nay, tỉnh Gyeonggi và phía Tây tỉnh Gangwon sẽ có mưa rất lớn, lượng mưa tối đa 120 mm/giờ do ảnh hưởng của cơn bão "Hagupit" sau khi đổ bộ vào Trung Quốc đã suy yếu thành áp thất nhiệt đới. Tới ngày 7/8, thủ đô Seoul, tỉnh Gyeonggi và phía Tây tỉnh Gangwon có lượng mưa tối đa 400 mm. Giới chức hiện vẫn giữ mức cảnh báo cao nhất về nguy cơ thiệt hại bão lũ được ban bố 2 ngày trước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...