Mưa lớn gây ngập lụt ở Hàn Quốc

Thứ 4, 05/08/2020 | 10:10:21
941 lượt xem

Mưa lớn trút xuống miền Trung Hàn Quốc đã gây ngập lụt, lở đất trên diện rộng, buộc chính quyền nhiều địa phương phải ngừng hoạt động vận tải đường sắt và đường bộ.

Ngày 3/8, những trận mưa lớn tiếp tục trút xuống khu vực miền Trung Hàn Quốc và vùng thủ đô Seoul rộng lớn, khiến nhà cửa và đường sá ngập úng, buộc nhà chức trách phải đóng cửa các khu vực ven sông và miền núi.

Những trận mưa lớn đã khiến nhiều khu vực tại Chuncheon ở tỉnh miền núi Gangwon ngập lụt. Trong khi đó, lượng mưa mỗi giờ ở tỉnh Gyeonggi bao quanh thủ đô Seoul cũng lên đến 80mm.

Tại Seoul, hầu hết 11 công viên dọc sông Hàn phải ngừng đón khách do mực nước tăng cao, gây ngập úng nhiều khu vực. Nhiều tuyến đường quanh sông Hàn cũng như tại nhiều khu vực ở Seoul cũng bị phong tỏa.

Theo giới chức Hàn Quốc, ít nhất có 6 người đã thiệt mạng, 9 người mất tích và hơn 1.500 người phải đi sơ tán trong đợt mưa lũ lần này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...