Bắc Bộ tiếp tục mưa trong 2 ngày tới

Thứ 3, 04/08/2020 | 15:44:46
415 lượt xem

Theo dự báo, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa, với lượng mưa trung bình từ 100 đến 125 mm. Khu vực Việt bắc và Đông Bắc có mưa to từ 200 đến 350 mm, có nơi lên tới 400mm.

 Trước tình hình đó, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai vừa có công văn gửi các tỉnh thành phố khu vực Bắc Bộ về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ, lũ quét và sạt lở đất.

Các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ. Chỉ đạo chính quyền cơ sở và lực lượng xung kích phòng chống thiên tai kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, hạ lưu hồ, đập, khu vực có nguy cơ cao để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn khi có tình huống nguy hiểm. Bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông. Kiểm tra công tác bảo đảm an toàn hồ đập, nhất là các hồ đập xung yếu, hồ thuỷ điện nhỏ, công trình đang thi công, sửa chữa; bố trí lực lượng, vật tư, máy móc, thiết bị sẵn sàng ứng phó, xử lý khi có tình huống.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...