Đổi giấy lấy cây xanh – Lan tỏa lối sống xanh

Thứ 2, 03/08/2020 | 00:00:00
1,155 lượt xem

Cùng với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường được triển khai rộng khắp địa bàn tỉnh Thái Bình, chương trình đổi giấy lấy cây tại Trung tâm ngoại ngữ tiếng Anh Polo cũng đã và đang thu hút đông đảo sự tham gia của các em nhỏ và phụ huynh học sinh.

Chương trình đổi giấy lấy cây tại Trung tâm ngoại ngữ Polo thu hút đông đảo sự tham gia của các em nhỏ và phụ huynh học sinh.

Từ việc thu gom sách vở đã qua sử dụng, giấy, báo cũ... Tất cả đều được tiếp nhận một cách vui vẻ và sau đó quy đổi ra cây. Cứ 3 kg giấy cũ sẽ đổi được 1 chậu cây bất kì.

Cứ 3 kg giấy cũ sẽ đổi được 1 chậu cây bất kì.

Em Vũ Huy Tuấn, thành phố Thái Bình: 

Con thấy rất vui, con đổi giấy lấy 1 cây về để chăm sóc nó.


Sau khi trao đổi giấy và cây, ban tổ chức sẽ tiến hành phân loại giấy trắng, sách vở phục vụ cho các nhiệm vụ khác nhau. Với sách giáo khoa, truyện cũ còn giá trị sử dụng sẽ được tổng hợp thành 1 khu thư viện xanh phục vụ cho nhu cầu đọc miễn phí. Trong khi đó, số giấy đã qua sử dụng sẽ được bán, lấy tiền để gây dựng nên một nguồn quỹ để ủng hộ cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa.

Niềm vui của các em nhỏ khi nhận những chậu cây xanh

Chị Nguyễn Thị Diên, Trưởng Ban tổ chức chương trình: 

Thông qua hoạt động đổi giấy lấy cây, chúng tôi muốn lan toả lối sống xanh đến các bạn nhỏ và gia đình của các bạn.


Hoạt động “đổi giấy lấy cây” này không chỉ góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng mà còn góp phần thay đổi thói quen, nhận thức về các vấn đề liên quan đến môi trường hiện nay, từ đó sẽ hình thành những thói quen, lối sống tích cực trong việc bảo vệ môi trường.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...