Lũ lụt hoành hành tại Ấn Độ

Thứ 5, 23/07/2020 | 08:48:48
576 lượt xem

Hàng chục người đã thiệt mạng và nhiều ngôi làng đang chìm ngập trong nước lũ tại các bang Bihar và Assam ở miền Đông và Đông Bắc Ấn Độ. Đáng lưu ý, đợt lũ gió mùa này đang khiến hơn 1 triệu người phải sinh sống ở các khu lều lán tạm để tránh lũ, bất chấp nguy cơ lây nhiễm của dịch COVID-19.

Các đợt lũ gió mùa đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 84 người tại bang Assam và khiến gần 3 triệu người phải đi sơ tán kể từ tháng 5 đến nay. Chính quyền cảnh báo nước sông Ganga, Baghmati, Kamlabalan và Mahananda đang vượt mức nguy hiểm tại một số nơi. 

Hiện giới chức địa phương đã kiểm tra công tác phòng ngừa, cứu hộ - cứu nạn tại các khu vực thiên tai. Trong ngày hôm qua, lực lượng cứu hộ đã dùng thuyền để tới giải cứu nhiều người dân bị mắc kẹt tại những khu vực xa xôi hẻo lánh trong bang.

Hiện nước lũ cũng đang gây ngập úng vườn quốc gia Kazinraga, nơi tập trung nhiều cá thể tê giác một sừng, buộc nhà chức trách phải tiến hành giải cứu nhiều cá thể động vật quý hiếm này.

Dù các đợt mưa lớn hằng năm luôn là có ý nghĩa quan trọng cho hoạt động nông nghiệp ở Nam Á, tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc người dân phải sơ tán tránh lũ khiến nguy cơ bệnh dịch lây lan gia tăng. 

Hiện Ấn Độ đã ghi nhận hơn 1,2 triệu ca mắc COVID-19, cao thứ 3 thế giới, chỉ sau Mỹ và Brazil.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...