Rùa biển chết hàng loạt tại Bangladesh

Thứ 5, 16/07/2020 | 09:37:55
738 lượt xem

Giới chức và các nhà bảo tồn ở Bangladesh cho biết đã phát hiện ít nhất 20 cá thể rùa chết do bị mắc kẹt trong rác thải nhựa trôi giạt vào một trong những bờ biển dài nhất thế giới ở nước này. Trong khi đó, hàng chục con rùa khác, với những vết thương trên cơ thể do bị vướng vào rác nhựa, đã được giải cứu và thả trở lại biển.

Rác thải - chủ yếu là chai lọ, lưới đánh cá và phao nhựa, đã theo những cơn sóng trôi giạt vào bờ biển và xác rùa được tìm thấy trong mớ hỗn độn này . Bộ Lâm nghiệp Bangladesh cho biết đây là lần đầu tiên sóng cuốn một lượng lớn rác nhựa như vậy vào bờ biển dài 120 km dọc Vịnh Bengal. 



Anh Sakir Alam – Nhà hoạt động môi trường: 10km bờ biển tràn đầy rác thải nhựa. Chúng tôi đã thu gom được 50 tấn rác thải nhựa trên bờ biển. 



Hầu hết số rùa chết này có tuổi đời ít nhất 30 năm. Nguyên nhân khiến rùa chết có thể là do bị rác nhựa quấn quanh cổ khiến chúng không thở được. Hiện chính quyền địa phương đang xem xét vụ việc.



Ông Jashim Uddin – Ngư dân Bangladesh: Tôi đã đánh cá tại đây từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Thế nhưng tôi chưa bao giờ chứng kiến một thảm kịch với số lượng lớn xác rùa và rác thải nhựa tràn vào bờ thế này. 


Theo quỹ bảo tồn Save the Nature Bangladesh, mỗi năm có khoảng 26 tấn rác nhựa trôi giạt vào Vịnh Bengal. Vụ việc lần này là hồi chuông cảnh báo mối đe dọa rác nhựa đối với sinh vật biển trong khu vực.  

Olive Ridley, còn gọi là Vích, là loài có số lượng cá thể nhiều nhất trong số các loài rùa biển trên thế giới. Tuy nhiên, số lượng rùa Olive Ridley đã giảm trong những năm gần đây và loài này đã được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN) đưa vào Sách Đỏ các loài bị đe dọa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...