Phương pháp sáng tạo diệt châu chấu

Thứ 4, 08/07/2020 | 10:10:07
4,058 lượt xem

Trước tình hình nạn châu chấu đổ bộ không kiểm soát tại một số quốc gia châu Phi, các nhà khoa học ở Kenya đã nghĩ ra những cách làm sáng tạo để giệt loài vật có hại này mà không làm ảnh hưởng tới môi trường.

Để đối phó với nạn châu chấu sa mạc, Kenya đã phun thuốc trừ sâu sinh học.

Và một cách khác là dụ châu chấu ăn thịt lẫn nhau dựa vào mùi của chúng.


Ông Xvier Kiseto - Trung tâm Quốc tế về Sinh lý côn trùng và Hệ sinh thái: “Chúng tôi phân tích thành phần hóa học từ các chất hấp thụ phát ra trên cơ thể châu chấu để biết được loại mùi nào được châu chấu nhận biết là mùi thân thuộc, mùi nào là mùi thức ăn. Từ đó chúng tôi tìm ra cách tổng hợp các hợp chất khiến châu chấu nhận nhầm mùi và tự ăn thịt lẫn nhau.”


Trung tâm Quốc tế vè Sinh lý con trùng và Hệ sinh thái cũng phát triển một loại lưới và balo chân không để có thể bắt được châu chấu số lượng lớn.

Một biện pháp khác “vẹn cả đôi đường” mà các chuyên gia cũng khuyến nghị là bổ sung châu chấu vào bữa ăn cho người hoặc động vật, bởi đây là một loại thịt giàu protein và có thể dễ dàng chế biến.


Ông Chrystanus Tanga – Trung tâm Quốc tế về Sinh lý côn trùng và Hệ sinh thái: “Tại nhiều khu vực trên thế giới, châu chấu đã được sử dụng làm món ăn, vì thế chúng tôi nghĩ nên quảng bá rộng rãi điều này. Nó vừa góp phần giải quyết nạn châu chấu, vừa giúp giải quyết tình hình an ninh lương thực.”


Kenya là một trong số các quốc gia Đông Phi đang phải đối mặt với nạn châu chấu tồi tệ nhất trong gần 70 năm qua. Ước tính đến cuối năm 2020, thiệt hại mà nạn châu chấu gây ra cho Đông Phi và Yemen có thể lên tới 8,5 tỷ USD.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...