Mưa lũ tại Nhật Bản gây thiệt hại lớn

Thứ 3, 07/07/2020 | 09:44:27
488 lượt xem

Giới chức Nhật Bản cho biết mưa lũ đã khiến ít nhất 37 người mất tích, và nhiều khả năng đã thiệt mạng. Bên cạnh đó, việc phải thực hiện phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19 song song với công tác cứu hộ khiến việc ứng phó với thiên tai gặp nhiều khó khăn.

Truyền thông địa phương đưa tin hàng nghìn nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong các đống đổ nát và sạt lở đất nghiêm trọng, song hy vọng tìm thấy người sống sót đang rất mong manh.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, lượng mưa đo được trong 24 giờ qua trong khu vực Kyushi đã vượt quá 250ml, và dự kiến sẽ tiếp tục mưa trong những ngày sắp tới. Hàng trăm nghìn người dân ở khu vực tỉnh Kumamoto và Kagoshima đã nhận được thông báo sơ tán tự nguyện. Hàng cứu trợ đã được phân phát tới người dân địa phương bằng thuyền.

Những trận mưa lớn bắt đầu từ ngày 3/7 đã trút xuống khu vực miền Nam Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản cho biết khoảng 800 người đã được giải cứu an toàn, trong khi 4,600 hộ gia đình vẫn bị mất điện, trong khi 7.000 họ dân thiếu nước sạch sinh hoạt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...