Bão Amanda hoành hành tại El Salvador và Guatemala

Thứ 3, 02/06/2020 | 10:10:03
586 lượt xem

El Salvador và Guatemala đang chịu thiệt hại nặng từ cơn bão nhiệt đới Amanda. Bão đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, gây lụt lội nghiêm trọng và mất điện trên diện rộng tại hai quốc gia này.

Tất cả các nạn nhân thiệt mạng đều ở El Salvador, trong đó một nửa số nạn nhân được ghi nhận ở thủ đô San Salvador. Hiện El Salvador đã huy động quân đội cùng với lực lượng cứu hộ khẩn cấp để hỗ trợ người dân tại một số khu vực bị ngập lụt. Tổng thống El Salvador đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia trong 15 ngày để khắc phục hậu quả của bão. Bộ Nội vụ nước này cảnh báo con số thương vong có thể còn tăng. 

Tại Guatemala, các quan chức cho hay bão Amanda đã gây ra nhiều trận lở đất, làm tắc nghẽn nhiều tuyến đường đồng thời gây lũ lụt, tuy nhiên người dân chưa phải sơ tán. Mặc dù bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, song giới chức cảnh báo vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn, lũ lụt tại các vùng duyên hải và có thể gây lở đất trên các đường cao tốc.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...