Trường học ứng phó khi nắng nóng

Thứ 6, 22/05/2020 | 00:00:00
1,588 lượt xem

Những ngày qua, thời tiết bước vào những ngày nắng nóng cao độ. Tại các trường học khi chưa có điều kiện để lắp điều hòa giải nhiệt thì công tác giảng dạy của các thầy cô và học tập của học sinh cũng chịu những ảnh hưởng nhất định. Một số giải pháp đã được các nhà trường triển khai để ứng phó trong điều kiện thời tiết hiện nay.

Nắng nóng những ngày qua ảnh hưởng đến giảng dạy của các thầy cô và học tập của học sinh

Nắng nóng bắt đầu vào thời điểm cao độ và đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất vè sức khỏe chính là các em học sinh Tiểu học. Với một số trường học hiện chưa có điều hóa thì phương án phổ biến nhất vẫn là dùng quạt trần. Mặc dù có tới 4 đến 5 chiếc quạt trần trong 1 lớp học những chỉ hạn chế được phần nào ảnh hưởng của nắng nóng lên việc học tập. Còn với những với những hoạt động giải lao của các em học sinh thì các trường học cũng phải có sự điều chỉnh.

Cô Đặng Thị Chuyển – Hiệu trưởng trường Tiểu học Vũ Lạc, thành phố Thái Bình

Vào thời điểm nắng nóng như hiện nay thì nhà trường cũng phải điều chỉnh hoạt động ra chơi cho các con. Thay vì ra sân chạy nhảy thì nhà trưởng tổ chức các hoạt động như đọc sách, chơi trò chơi trong lớp và nghe các chương trình phát thanh của nhà trường. Lớp học có quạt cho các con và giờ nghỉ trưa thì nhà trường cũng bố trí chỗ nghỉ ngơi thông thoáng để các con cảm thấy thoải mái.



Một số trường học khác vẫn đề các em học sinh được vận động và vui chơi ngoài sân do tận dụng được bóng râm. Tuy nhiên, diện tích cũng khá hạn chế. Trong bối cảnh vẫn phải nâng cao cảnh giác phòng dịch Covid 19, vừa phòng chống tác động của nắng nóng thì với những học sinh ăn bán trú và nghỉ trưa tại trường, việc đảm bảo không khí thoáng mát là rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho các con.

Trời nắng nóng, các em ngồi đọc báo dưới bóng râm thay vì vận động vui chơi ngoài sân


Cô Lều Thị Dung – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Vũ Đông, thành phố Thái Bình 

Nắng nóng như thế này thì sẽ có những ảnh nhất định đến việc giảng dạy và học tập của các thầy cô giáo và các con. Ngay sau giãn cách Covid thì nhà trường đã chủ động thay đổi khung giờ dạy. Buổi sáng học sớm hơn 15' và buổi chiều vào muộn hơn 15' để các con đi học và ra về tránh được nắng nóng. Giờ nghỉ trưa cũng được kéo dài hơn để các con đỡ mệt.



Sốc nhiệt là hiện tượng rất dễ xảy ra với điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay. Vậy nên, để phòng ngừa rủi ro về sức khỏe khi môi trường có nhiệt độ cao, các nhà trường nên khuyến khích các em học sinh thường xuyên uống nước để tránh mất nước và giúp giải nhiệt cho cơ thể.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...