Siêu bão Amphan đổ bộ miền Đông Ấn Độ

Thứ 5, 21/05/2020 | 09:48:50
719 lượt xem

Hôm qua, siêu bão Am-phan đã đổ bộ vào miền Đông Ấn Độ sau nhiều ngày tàn phá khu vực Bịnh Ben-gan. Đây là cơn bão mạnh nhất tại nước này trong một thập kỷ qua, khiến hàng triệu người dân tại Ấn Độ và quốc gia láng giềng Băng-la-đét phải sơ tán khẩn cấp để tránh bão.

Cơ quan Khí tượng Thủy văn Ấn Độ cho biết bão Am-phan đổ bộ vào khoảng 15h theo giờ địa phương, với sức gió lên tới 190km/h, gây sạt lở đất, tàn phá nhà cửa và khiến một số khu vực mất điện. 

Bão cũng đã khiến khoảng 2,4 triệu người dân ở quốc gia láng giềng Băng-la-đét phải sơ tán tới hơn 15.000 địa điểm lánh nạn trong bối cảnh họ vẫn phải đảm bảo duy trì giãn cách xã hội và vệ sinh dịch tễ giữa dịch COVID-19.

Bão Am-phan là siêu bão thứ hai hình thành trên Vịnh Ben-gan kể từ khi các dữ liệu thời tiết về khu vực này được ghi lại và được cảnh báo có thể gây ra những đợt sóng cao tới vài mét và tiến sâu vào đất liền tới vài km.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...