Nắng nóng gay gắt ảnh hưởng đến sức khỏe người dân

Thứ 2, 04/05/2020 | 00:00:00
2,169 lượt xem

Các tỉnh miền Bắc, trong đó có Thái Bình đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt đầu mùa hè. Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ và sinh hoạt của người dân.

3h chiều ngày 04/5, trên nhiệt kế hiện thị nhiệt độ ở ngoài trời đang là gần 40 độ C. Trong khi đó mới một vài ngày trước, cùng khung giờ này nhiệt độ chỉ vào khoảng 25-26 độ. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn, nên từ ngày 06 - 10/5 tại Thái Bình sẽ xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. 

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài, các chuyên gia cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở những khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện cao. Ngoài ra, nắng nóng còn được cảnh báo có tác động khiến người dân mất nước, kiệt sức, đột quỵ. Người dân nên trang bị đầy đủ áo mũ khi ra đường, uống nhiều nước và hạn chế ra ngoài trời khi nắng nóng cao điểm từ khoảng 11h trưa đến 16h chiều.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...