Hệ sinh thái tại Venice hồi sinh

Thứ 3, 28/04/2020 | 10:06:17
671 lượt xem

Giãn cách xã hội gây nhiều tác động đến đời sống sinh hoạt của người dân trên khắp thế giới. Thế nhưng, ở một khía cạnh bớt tiêu cực hơn, việc hạn chế đi lại đã giúp cho thành phố Venice của Italy lại đẹp lung linh. Những loài động thực vật xinh đẹp nổi bật dưới làn nước trong xanh.

Hệ động vật và thực vật đa dạng đã trở lại đa dạng tại thành phố Venice xinh đẹp do các hoạt động giao thông tạm thời bị đình chỉ.

Trên những dòng kênh, thay vì những chiếc thuyền chạy ngang dọc, giờ là những con sứa nhẩn nha bơi lội, từng đàn cá tung tăng trong làn nước trong xanh.

Anh Andrea Mangoni – Nhà động vật học: Thảm động thực vật tại Venice đã được khôi phục trở lại sau khi các hoạt động giao thông tạm thời bị đình đốn. Các lớp trầm tích dưới đáy các con kênh đã được khôi phục. Giờ bằng mắt thường, chúng ta có thể quan sát được thảm động thực vật cách mặt nước 50-60 cm, thậm chí là 1m tại những vùng nước trong.

Theo các nhà động vật học, các động vật vốn tồn tại dưới lớp bùn sâu của dòng kênh giờ lộ diện do dòng nước không bị khuấy động, trở nên trong và dễ quan sát hơn.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...