Ngày Trái Đất - Cơ hội đánh giá lại quan hệ giữa con người với tự nhiên

Thứ 4, 22/04/2020 | 00:00:00
959 lượt xem

Trái Đất cần phải được bảo vệ hơn bao giờ hết và Ngày Trái Đất 22/4 năm nay chính là cơ hội để truyền cảm hứng tới mọi người rằng các lệnh phong tỏa do đại dịch COVID-19 đã và đang mang đến cơ hội để nhân loại nhìn nhận lại mối quan hệ với thiên nhiên. Đây là chia sẻ của vợ chồng đạo diễn nhiều phim tài liệu nổi tiếng về thế giới hoang dã của kênh National Geographic nhiều năm qua.

Dereck và Beverly Joubert đã dành phần lớn cuộc đời để giải mã cuộc sống của các loài động vật hoang dã châu Phi, với 25 bộ phim tài liệu khoa học phát sóng trên kênh truyền hình National Geographic. 

Đôi vợ chồng này cũng xuất hiện trong phim tài liệu mà kênh National Geographic thực hiện để kỷ niệm 50 năm Ngày Trái Đất với tên gọi “Sinh ra trong thế giới hoang dã: Thế hệ động vật tiếp theo”. Phim đã nhấn mạnh về những nguy cơ mà các loài động vật quý hiếm trên thế giới đang đối mặt cũng như cơ hội để chúng có thể tiếp tục tồn tại. 


Ông Dereck Joubert – Đạo diễn phim tài liệu: “Ở thời điểm chúng tôi sinh ra có tới 450 nghìn cá thể sư tử, nhưng nay chỉ còn có 20 nghìn. Tôi mong rằng khi xem những hình ảnh cảm động đó, các bạn sẽ yêu mến sử tử con giống chúng tôi. Càng đối mặt với thảm họa thiên tai bệnh dịch, con người sẽ càng trở nên gắn kết hơn giữa lý trí, cảm xúc và tinh thần”. 




Bà Beverly Joubert – Đạo diễn phim tài liệu: “Những thế hệ động vật hoang dã tiếp theo đang đứng trước nhiều nguy cơ. Nhưng tôi lại có niềm tin bởi giới trẻ hiện nay hiểu rõ những vấn đề đó và dám đứng lên để thay đổi.” 



Ngày Trái Đất đầu tiên được tổ chức vào năm 1970, khi hàng triệu người dân Mỹ đã xuống đường tuần hành phản đối hành vi thờ ơ với môi trường, đồng thời yêu cầu một cách tiếp cận mới để bảo vệ Trái Đất - mái nhà chung của nhân loại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...