Hoa Tulip “vượt khó” mùa dịch

Thứ 4, 08/04/2020 | 16:19:00
757 lượt xem

Hoa Tulip đang ở thời điểm nở rộ đẹp nhất trong năm. Thế nhưng, dịch COVID-19 đã khiến vựa hoa Tulip lớn nhất châu Á của Ấn Độ ngừng đón khách. Hoàn cảnh khó khăn tương tự cũng xảy ra ở những nơi khác.

Không một bóng người qua lại. Có lẽ hoa Tulip là hiện diện duy nhất của sự sống tại vườn hoa lớn nhất châu Á ở thành phố Srinagar của Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên kể từ sau năm 2007, vườn hoa buộc phải đóng cửa để hạn chế đám đông ngăn dịch COVID-19 lây lan trong bối cảnh lệnh phong tỏa vẫn có hiệu lực tại Ấn Độ. 

Với nhiều người dân địa phương, việc vườn hoa phải đóng cửa đã khiến sức sống của khu vực Kashmir dường như đã mất đi hoàn toàn. Mỗi năm vườn hoa tulip tại đây đã thu hút hàng chục nghìn du khách đến từ khắp trên thế giới đến tham quan.

Tình cảnh tương tự cũng xảy ra đối với nhiều cửa hàng và nông trang hoa tại Pháp. Theo chủ một trang trại, hiện khoảng 40% sản lượng bị vứt bỏ do các cửa hàng không còn bán được hoa do các biện pháp phong tỏa ngăn dịch hiện nay của chính phủ. 

Chính vì thế nhiều cửa hàng đã quyết định chuyển sang hình thức bán trực tuyến. Và kết quả đến nay là tương đối khả quan. Sau 4 tuần phong tỏa, ngày càng nhiều khách hàng thích ứng với việc mua sắm trên mạng. Theo Vallauri, hiện cô/bà có thể bán được tới 80 bó một tuần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...