“Siêu trăng hồng” thắp sáng trời đêm châu Á

Thứ 4, 08/04/2020 | 16:18:43
2,711 lượt xem

“Siêu trăng hồng”- một hiện tượng thiên văn kỳ thú đã thắp sáng bầu trời đêm qua tại nhiều thành phố lớn của châu Á, và những điểm quan sát dễ dàng nhất là ở Niu Đê-li của Ấn Độ, Băng-cốc của Thái Lan và Bắc Kinh của Trung Quốc.

Các biện pháp cách ly ngăn ngừa dịch COVID-19 đã giúp cho đường phố tại Bắc Kinh, Niu Đê-li và Băng-cốc thưa người qua lại, khiến cơ hội quan sát “Siêu trăng” trở nên dễ dàng hơn. 

Hiện trượng Siêu trăng xảy ra khi Mặt Trời, Trái Đất và Mặt Trăng xếp thẳng hàng đúng thời điểm Mặt Trăng ở vị trí có khoảng cách gần nhất với Trái Đất. Đây là lần siêu trăng xuất hiện lần rõ nhất trong năm nay. 

Hiện tượng siêu trăng thường xuất hiện 12 lần trong năm, tuy nhiên năm nay có điểm đặc biệt khi riêng tháng 10 sẽ diễn ra 2 lần, 1 lần vào ngày 1 và lần 2 vào ngày 31/1, đúng dịp lễ Halloween.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...