Thời tiết ấm lên không giúp ngăn chặn SARS-CoV-2

Thứ 5, 26/03/2020 | 00:00:00
550 lượt xem

Virus SARS-CoV-2 cho tới nay chưa cho thấy dấu hiệu hoạt động yếu hơn trong môi trường nóng ẩm, và các nước châu Âu nên thận trọng với kỳ vọng rằng tình hình dịch bệnh có thể suy giảm khi thời tiết chuyển sang mùa Hè. Đây là cảnh báo của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu ECDC đưa ra trong báo cáo mới công bố hôm qua.

Báo cáo dẫn một số phân tích của Trung Quốc cho biết virus SARS-CoV-2 vẫn phát tán mạnh tại các vùng khí hậu nhiệt đới như khu tự trị Quảng Tây của Trung Quốc và Singapore. Do vậy, ECDC nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì các biện pháp cách ly, hạn chế tiếp xúc và đóng cửa trường học. 

Cũng theo báo cáo, hệ thống y tế của 27 nước thành viên Liên minh châu Âu EU cùng với Anh, Na Uy, Ai-xơ-len và Lếch-ten-xtên đang đối mặt với nguy cơ bị quá tải cao, khi tất cả các nước sẽ không còn giường bệnh vào giữa tháng tới, trừ khi có các giải pháp cấp thiết ngay bây giờ. Bên cạnh các cảnh báo trên, thì báo cáo của ECDC đã hạ đánh giá rủi ro của virus SARS-CoV-2 đối với người cao tuổi và người có bệnh nền từ "rất cao" xuống "cao", trong khi duy trì đánh giá "vừa phải" đối với các nhóm đối tượng khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...